Chuyên gia chỉ ra 4 sai lầm trong việc chăm sóc tóc ở nam giới

08:27 - 05.06.2023 - Tác giả: bich

Ngày cập nhập 31/01/2024 lúc 19:49

Nhu cầu làm đẹp và chăm sóc tóc ở nam giới đang ngày càng gia tăng. Nhưng trên thực tế, không ít cánh mày râu mắc phải những thói quen sai lầm khiến tóc trở nên yếu, khô xơ, dễ gãy rụng,… Cùng nghe ý kiến của chuyên gia da liễu về vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây

4 sai lầm trong việc chăm sóc tóc ở nam giới

Các cụ xưa có câu “cái răng cái tóc là góc con người”. Quả thực là như vậy, chỉ cần thay đổi một chút về mái tóc cũng có thể khiến nam giới trở nên khí chất và trưởng thành hơn hẳn. Mặc dù vậy, cánh mày râu đôi khi vẫn mắc phải một số sai lầm trong quá trình chăm sóc tóc:

Thói quen chăm sóc tóc

Thường xuyên sử dụng gel vuốt tóc hay các sản phẩm tạo kiểu mỗi ngày khiến các hoá chất làm gây tổn thương đến tóc và da đầu, dẫn đến khô, xơ và yếu đi mỗi ngày. Bên cạnh đó, gội đầu quá nhiều lần cũng không phải là một thói quen tốt cho da và tóc, bởi có thể khiến da đầu bị khô, mất đi lớp lipid bảo vệ. Lạm dụng máy sấy khô nóng, tự ý nhuộm tóc,… cũng là những lý do gây hại cho tóc, khiến tóc và da đầu ngày một yếu đi.

Sử dụng dầu gội không phù hợp

Để nhanh chóng làm sạch tóc, nhiều người không quá chú trọng dầu gội mình đang dùng liệu có phù hợp hay không. Thực tế, không có nhiều lựa chọn về dầu gội cho nam giới, vì thế họ thường xuyên sử dụng dầu gội trung tính. Một số khác có chọn mua sản phẩm cho nam nhưng lại không phù hợp với đặc điểm da đầu và tóc. Kết quả là, những vấn đề gàu ngứa, tóc yếu dễ gãy rụng, tóc hư tổn,… vẫn không được cải thiện.

PGS.TS.BS Phạm Hoàng Khâm – Nguyên chủ nhiệm khoa Da liễu, Bệnh viện 103 Hà Nội cho biết: “Nếu gội quá nhiều lần, hoặc một lần gội dùng nhiều chất tẩy sẽ làm mất đi lớp  ceramide bảo vệ và khiến tóc dễ khô xơ, gàu xuất hiện. Mặt khác, khi không có mũ nón bảo vệ, da đầu trực tiếp tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khói bụi nên lớp bảo vệ càng mỏng cùng thói quen sinh hoạt kém khoa học, vệ sinh tóc kém, hay dinh dưỡng không đủ chất, ốm yếu, stress kéo dài,… ảnh hưởng đến lượng máu nuôi dưỡng tóc cũng khiến chất lượng tóc giảm, dễ bị đứt gãy, da đầu yếu và nhiều gàu”.

Các vấn đề về tóc có thể trở nên trầm trọng nếu sử dụng dầu gội không phù hợp (Ảnh minh họa)

Chế độ sinh hoạt

Chế độ sinh hoạt kém khoa học, sử dụng rượu bia, thuốc lá, ngủ không đúng giờ, thiếu ngủ, thường xuyên căng thẳng thần kinh,… đều ảnh hưởng đến tuần hoàn máu lên não và có thể dẫn tới rụng tóc.

Chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng luôn đóng vai trò quan trọng quyết định tới sự phát triển của tóc và da dầu. Khi bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng, tóc trở nên yếu, mỏng và dễ gãy, thậm chí có thể ngừng phát triển. Tuy nhiên, điều này không được cánh mày râu quá coi trọng. Thói quen ăn uống kém khoa học, không đủ chất là một trong những nguyên nhân góp phần khiến mái tóc của nam giới không được chăm sóc từ bên trong và dễ tổn thương, khô xơ và gãy rụng.

Chế độ sinh hoạt không lành mạnh khiến tóc yếu, dễ gãy rụng (Ảnh minh họa)

Mọi người cùng tìm đọc: Cách chăm sóc tóc hư hổn đơn giản tại nhà 

Nuôi dưỡng tóc và da đầu cho nam giới thế nào mới đúng?

Những sai lầm kể trên tưởng chừng rất nhỏ nhưng khi trở thành thói quen thì có thể gây ảnh hưởng lớn đến tóc và da đầu của cánh mày râu. Vậy cách làm tóc khô xơ trở nên mềm mượt như thế nào mới đúng?

Hình thành thói quen chăm sóc tóc

Trước hết là cần gội đầu đúng cách, với một lượng dầu gội vừa phải, làm sạch hoàn toàn các hóa chất trên tóc. Nên gội đầu với tần suất 2 ngày 1 lần. Nếu không quá vội đi ra đường, nên lau tóc với khăn và để khô tự nhiên. Bên cạnh đó, hạn chế tác động nhiệt và hoá chất lên tóc và da đầu để giảm thiểu tình trạng tóc hư tổn, bết dính, dễ bị gàu và nhanh bám bẩn.

Quan tâm đến chế độ ăn uống và sinh hoạt

Xây dựng và duy trì một chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng khoa học: ăn đúng giờ, ngủ đúng giấc, tinh thần thoải mái,… sẽ giúp cải thiện đáng kể các vấn đề về tóc và da đầu nhờ được cung cấp đủ dưỡng chất để nuôi dưỡng và phục hồi từ sâu. Nam giới có lối sống lành mạnh thường ít gặp các vấn đề như rụng tóc, tóc khô xơ hơn.

Duy trì những thói quen sinh hoạt lành mạnh giúp nam giới cải thiện các vấn đề về tóc và da đầu (Ảnh minh họa)

Lựa chọn dầu gội phù hợp

Để hạn chế những vấn đề về tóc và da đầu thì cần chọn được một sản phẩm dầu gội phù hợp với tính chất da đầu và nhu cầu của phái mạnh. Dầu gội được chọn cần đảm bảo làm sạch da đầu nhưng vẫn đảm bảo không gây tổn thương cho da đầu và tóc, hỗ trợ tóc mềm mượt, giảm rụng tóc, giúp tóc trông dày và đen hơn, ngoài ra có thể hỗ trợ cân bằng lượng dầu nhờn trên tóc, nuôi dưỡng sâu cho tóc và da đầu bằng các thành phần tự nhiên, lành tính.

PGS.TS.BS Phạm Hoàng Khâm nhấn mạnh cho biết: “Để giải quyết các vấn đề về tóc và da đầu, nên chọn lựa sản phẩm chứa các thành phần tự nhiên kết hợp làm sạch da đầu và tăng cường lớp bảo vệ mà vẫn đảm bảo an toàn, lành tính cho người dùng”.

Đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên, dầu gội dược liệu Nguyên Vương được chiết xuất từ các dược liệu quý phương Đông như: Nhân sâm, Ngưu bàng, Hà Thủ Ô, Hoàng cầm, Bồ kết… không chỉ giúp làm sạch mà còn giúp tóc mọc trông dày và đen hơn. Đặc biệt, có thêm tinh chất mầm đậu nành thuỷ phân và chanh Yuzu giúp bổ sung Ceramide tự nhiên giúp hỗ trợ phục hồi lớp bảo vệ tự nhiên của tóc và da đầu, từ đó giúp giảm tình trạng rụng tóc. Bên cạnh các thành phần dược liệu cổ truyền phương Đông, Nguyên Vương còn được bổ sung các thảo mộc phương Tây như: Chiết xuất olive, vân sam đen, gỗ larix, hạt lanh, mầm lúa mì,… giúp chống lão hoá, cấp ẩm, kiểm soát bã nhờn, tăng khả năng bảo vệ tóc tóc và da đầu khỏi các tác nhân bên ngoài môi trường như ô nhiễm, khói bụi, tia UV…

Tham khảo thêm: Cách làm đen tóc từ Hà Thủ Ô

Có thể bạn quan tâm: Cách chăm sóc tóc sau 30 tuổi

Khắc phục được các vấn đề về tóc và da đầu của nam giới, Nguyên Vương – dầu gội dược liệu tiên phong dành cho nam giới tại Việt Nam chính là lựa chọn hàng đầu giúp nam giới lấy lại tự tin và khí chất. Sản phẩm hiện đã được phân phối rộng rãi tại các nhà thuốc/quầy thuốc, hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ trên cả nước và sàn thương mại điện tử.

Xem review chi tiết sản phẩm dầu gội dược liệu Nguyên Vương tại đây

Hashtags
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài liên quan
CÁC SẢN PHẨM