Chuyên gia chỉ ra lý do nam giới gặp khó khăn khi lựa chọn dầu gội

08:49 - 17.06.2023 - Tác giả: bich

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc tóc và da đầu của nam giới ngày càng tăng cao. Tuy nhiên để tìm kiếm một loại dầu gội phù hợp, đáp ứng các tiêu chí chuyên biệt của phái mạnh không phải là điều dễ dàng.

Không có nhiều sự lựa chọn dầu gội đầu cho nam giới

Đối với dầu gội đầu, cánh mày râu thường sử dụng khá tuỳ ý, họ có thể “tiện tay” dùng chung với người phụ nữ trong gia đình hay đơn giản là chỉ cần một loại dầu gội có công dụng làm sạch tóc.

Có thể nói, với đa số phái mạnh, dầu gội sạch gàu hay chống rụng tóc, dưỡng tóc mềm mượt không có sự khác biệt.

Tuy nhiên, so với chị em phụ nữ thì lớp bảo vệ da đầu của nam giới yếu hơn hẳn. Lớp bảo vệ này được quyết định bởi một thành phần là ceramide – đóng vai trò như một chất vữa gắn kết các tế bào sừng để tạo thành màng chắn bảo vệ tóc và da đầu. Ở nam giới, lượng ceramide tiết ra ở mức thấp, lớp bảo vệ yếu khiến da đầu rất dễ mất đi protein – thành phần quan trọng trong của lớp bảo vệ da đầu. Do đó, da đầu của nam giới yếu và tóc dễ gãy rụng hơn.

Lớp bảo vệ mỏng yếu khiến tóc nam dễ gãy rụng (Ảnh minh họa)

Mặt khác, ở nam giới, tuyến bã nhờn phát triển mạnh, lượng bã nhờn tiết ra nhiều hơn 60% so với chị em phụ nữ. Chính vì vậy, nam giới rất dễ xuất hiện tình trạng tóc và da đầu nhờn bết gây mất thẩm mỹ. Có thể thấy, nam giới thường xuyên gặp phải các vấn đề về tóc và da đầu, nhưng lựa chọn về dầu gội cho nam lại không được nhiều. Một số loại dầu gội có tác dụng sạch gàu thường khiến tóc khô cứng, còn một số dầu gội giúp tóc mềm mượt nhưng lại nhanh bết dầu.

PGS.TS.BS Phạm Hoàng Khâm – Nguyên chủ nhiệm khoa Da liễu, Bệnh viện 103 Hà Nội cho biết: “Hiện nay thì số lượng dầu gội dành riêng cho nam giới là không nhiều, không đa dạng như những sản phẩm được sử dụng cho chị em phụ nữ. Hơn nữa, do thói quen không quá chú trọng vào chăm sóc tóc nên kể cả có sử dụng dầu gội dành cho nam giới, phái mạnh vẫn có thể chọn dầu gội không phù hợp với mục đích sử dụng, khiến những vấn đề gàu ngứa, dầu bết và tóc rụng không có dấu hiệu cải thiện”.

 

Cách lựa chọn dầu gội phù hợp cho nam giới

Sự khác biệt rõ rệt về tóc giữa hai giới đòi hỏi cần có nhiều hơn một loại dầu gội dành cho nam giới. Để lựa chọn được một loại dầu gội phù hợp, giúp khắc phục tốt các vấn đề thường gặp thì trước tiên cần xác định được tình trạng, đặc điểm tóc và da đầu của mình. Cụ thể:

– Đối với tóc gặp vấn đề về gàu ngứa, nam giới cần tìm mua các loại dầu gội có khả năng làm sạch tóc và cung cấp bổ sung các thành phần bảo vệ như ceramide và protein để tạo thành màng chắn bảo vệ tóc khỏi những tác động từ bên ngoài như khói bụi, ánh nắng mặt trời. Từ đó, ngăn gàu quay trở lại.

– Trường hợp tóc yếu, dễ gãy rụng: Cần dầu gội cung cấp các thành phần dưỡng chất cần thiết, nuôi dưỡng tóc và da đầu từ sâu bên trong, giúp tóc chắc khỏe từ gốc. Bên cạnh đó, cũng cần bổ sung thêm thành phần bảo vệ để giúp tóc khỏe mạnh hơn, hạn chế những tác động từ nhiệt, hóa chất, khói bụi,…

– Với tóc khô xơ, hư tổn do sử dụng nhiều hóa chất: Cần dầu gội bổ sung thêm những dưỡng chất giúp phục hồi mái tóc. Đồng thời, chứa chất làm mượt và mềm tóc nhưng lại không gây bết dính, gàu ngứa.

– Nếu da đầu tiết nhiều dầu nhờn thì nam giới nên chọn dầu gội có khả năng cân bằng lượng dầu trên da đầu. Đảm bảo sau khi dùng, vừa giúp làm sạch dầu nhờn mà còn giảm tình trạng  tóc bết. Tránh tình trạng dầu gội làm sạch quá mạnh, khiến da đầu bị khô, tóc xơ cứng khiến cơ thể phản ứng lại bằng việc tăng tiết dầu nhiều hơn trước.

Cần có một loại dầu gội chuyên biệt dành cho nam giới (Ảnh minh họa)

Trên thực tế để tìm được một loại dầu gội đáp ứng hết các tiêu chí trên rất khó, vì vậy nhiều người đã tìm dầu gội dược liệu bởi tác động chuyên sâu và khả năng nuôi dưỡng tóc và da đầu dài lâu. Trong các loại dược liệu và thảo mộc chứa rất nhiều các hoạt chất  tự nhiên có lợi cho mái tóc và da đầu, không chỉ đáp ứng yêu cầu làm sạch, mà còn có hỗ trợ xử lý  các vấn đề của tóc và da đầu thường gặp ở nam giới.

Nên lựa chọn dầu gội dược liệu làm sạch da đầu bằng dược liệu quý như: núc nác, cỏ mần trầu,… Người ta phát hiện ra, trong mầm lúa mì, mầm gạo có chứa hơn 20 loại acid amin giúp tăng kích thích mọc tóc lên hơn 60%. Ngoài ra, sản phẩm có thành phần dầu oliu góp phần bổ sung sự thiếu hụt lipid trên da dầu, cụ thể là ceramide giúp tăng lớp bảo vệ da đầu. Nam giới nên chọn lựa những sản phẩm chứa thành phần dược liệu này, vừa mang lại hiệu quả làm sạch da đầu, vừa giúp tăng cường bảo vệ lại mềm tóc, giảm kích ứng hiệu quả, giảm gàu ngứa mà không làm khô tóc, an toàn, lành tính cho người sử dụng”. PGS.TS.BS Phạm Hoàng Khâm cho biết thêm.

Nguyên Vương – Dầu gội dược liệu tiên phong dành riêng cho nam giới

Dầu gội dược liệu Nguyên Vương là sự kế thừa, phát huy từ những tinh hoa y dược cổ truyền và sự thấu hiểu vấn đề riêng ở tóc và da đầu nam giới phương Đông. Công thức độc đáo, kết hợp từ các dược liệu cổ truyền phương Đông cùng các thảo mộc tự nhiên phương Tây có trong Nguyên Vương không chỉ giúp sạch gàu, hết ngứa mà còn giúp nuôi dưỡng tóc và da đầu từ gốc đồng thời giảm tóc gãy rụng, giúp tóc dày và đen hơn.

Dầu gội dược liệu Nguyên Vương chứa các dược liệu tự nhiên quý như: Nhân sâm, Ngưu bàng, Hà Thủ Ô, Hoàng cầm, Bồ kết…không chỉ giúp làm sạch mà còn giúp tóc mọc trông dày và đen hơn. Đặc biệt, chiết xuất tinh chất mầm đậu nành thuỷ phân và chanh Yuzu bổ sung ceramide tự nhiên giúp hỗ trợ phục hồi lớp bảo vệ tự nhiên của tóc và da đầu, từ đó giúp giảm tình trạng rụng tóc. Bên cạnh đó, chiết xuất olive, vân sam đen, gỗ larix, hạt lanh, mầm lúa mì,… giúp chống lão hoá, cấp ẩm, kiểm soát bã nhờn, tăng khả năng bảo vệ tóc tóc và da đầu khỏi các tác nhân bên ngoài môi trường như ô nhiễm, khói bụi, tia UV…

Nguyên Vương là dầu gội dược liệu tiên phong dành cho nam giới tại Việt Nam giúp giải quyết hiệu quả các vấn đề về tóc và da đầu thường gặp. Với hương thơm nam tính tinh tế, Nguyên Vương giúp nâng tầm khí chất đàn ông phương Đông trong mỗi phái mạnh. Sản phẩm hiện đã được phân phối rộng rãi tại các nhà thuốc/quầy thuốc, hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ trên cả nước và sàn thương mại điện tử.

Hashtags
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài liên quan
CÁC SẢN PHẨM