Chuyên gia chỉ ra giải pháp giúp tóc nam giới chắc khỏe, đen dày hơn từ dược liệu

08:37 - 05.06.2023 - Tác giả: bich

Ngày cập nhập 31/01/2024 lúc 17:18

Với những ưu điểm vượt trội, việc sử dụng dược liệu trong chăm sóc tóc và da đầu nam giới đang là giải pháp được các chuyên gia khuyên dùng.

Xu hướng chăm sóc tóc và da đầu nam giới từ dược liệu, thảo dược tự nhiên

Thay vì sử dụng những loại dầu gội chứa nhiều hóa chất làm sạch, có thể gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài thì nam giới hiện nay đang tìm đến các phương pháp làm sạch tự nhiên hơn, cụ thể là sử dụng các loại dầu gội được chiết xuất chủ yếu từ dược liệu và thảo mộc để cải thiện vấn đề của bản thân. Vậy có những ưu điểm gì khiến cho cánh mày râu lại ưa chuộng phương pháp này đến vậy.

Làm sạch da đầu dịu nhẹ, nuôi dưỡng tóc và da đầu từ sâu bên trong

Ở nam giới, tuyến bã nhờn tiết mạnh hơn 60% so với nữ, chính vì vậy làm sạch da đầu là cần thiết. Nhưng lớp bảo vệ tóc ở nam giới lại mỏng yếu, nếu sử dụng các loại dầu gội hoá học có chất tẩy mạnh có thể làm mất đi lớp bảo vệ này khiến tóc xơ rối, dễ hư tổn. Trong khi đó, các dược liệu có khả năng làm sạch một cách dịu nhẹ, nuôi dưỡng tóc và da đầu từ sâu giúp tóc chắc khỏe, mềm mượt, hỗ trợ cân bằng dầu nhờn, giúp tóc không quá khô. Đồng thời bổ sung thêm các hoạt chất để bảo vệ tóc hiệu quả. Mặt khác, mỗi loại thảo dược đều chứa rất nhiều hoạt chất có lợi cùng các loại vi chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của nang tóc và da đầu, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ tóc từ sâu bên trong. Nhờ đó, giúp tóc mềm mượt, chắc khoẻ và phục hồi lại những hư tổn đã có.

Các dược liệu giúp loại bỏ bã nhờn mà vẫn đảm bảo cân bằng dầu ẩm trên tóc (Ảnh minh họa)

An toàn lành tính, hiệu quả tốt

Với thành phần tự nhiên, các dược liệu thiên nhiên khá an toàn với người dùng, hạn chế những kích ứng trên tóc và da đầu. Với nhiều dược chất phong phú, các thành phần tự nhiên giúp tóc vừa sạch gàu vừa mềm mượt, khỏe mạnh dài lâu, tránh hiện tượng sử dụng dầu gội sạch gàu nhưng tóc xơ cứng hay giúp tóc mềm mượt lại khiến tóc bết dầu, gãy rụng. Thậm chí, một số loại dược liệu còn giúp kích thích tóc mọc nhanh, giảm rụng và giúp tóc đen dày hơn.

Nhiều dược liệu giúp tóc mọc nhanh, đen dày hơn (Ảnh minh họa)

PGS.TS.BS Phạm Hoàng Khâm – Nguyên chủ nhiệm khoa Da liễu, Bệnh viện 103 Hà Nội cho biết: “Để giải quyết các vấn đề về tóc và da đầu, nên chọn lựa sản phẩm chứa các thành phần tự nhiên kết hợp làm sạch da đầu và tăng cường lớp bảo vệ mà vẫn đảm bảo an toàn, lành tính cho người dùng”.

Các dược liệu, thảo dược tốt cho tóc được chuyên gia đánh giá cao

Giữa hàng ngàn nguyên liệu tự nhiên thì việc chọn lựa các dược liệu, thảo mộc phù hợp và có hiệu quả với mái tóc của nam giới cũng không phải điều dễ dàng. Dưới đây là một số nguyên liệu tự nhiên có tác dụng tốt trong việc nuôi dưỡng và chăm sóc mái tóc nam giới:

Dược liệu từ phương Đông giúp bảo vệ và nuôi dưỡng tóc và da đầu từ gốc:

– Nhân sâm: Ức chế và chống rụng tóc, kích thích sự tăng trưởng của tóc. Ngoài ra, nhân sâm còn chứa ginsenoside Rg3 có tác dụng làm mềm và làm đen tóc.

– Ngưu bàng: Rễ cây ngưu bàng chứa tất cả các axit amin, vitamin A cần thiết để xây dựng protein tạo ra tóc, giảm rụng tóc.

–  Hà thủ ô – Hoàng cầm: Phục hồi tổn thương nang tóc, giảm rụng tóc, giúp tóc suôn mượt (nuôi dưỡng chân tóc).

– Bồ kết, núc nác, cỏ mần trầu: Sạch gàu, hết ngứa

– Protein đậu nhà thủy phân (Hydrolyzed Soy Protein): Phục hồi lớp bảo vệ tự nhiên của tóc, tăng độ đàn hồi cho sợi tóc.

Thảo mộc từ phương Tây bảo vệ tóc và da đầu khỏi các tác nhân có hại từ môi trường:

– Hạt lanh: Có lịch sử sử dụng hàng ngàn năm từ nhiều quốc gia Trung Đông, hạt lanh chứa axit alpha linolenic, vitamin B giúp tăng cường phục hồi lớp biểu bì tóc, cho tóc bóng mượt hơn.

– Gỗ larix, vân sam đen: Bảo vệ tóc khỏi môi trường, sự ảnh hưởng của tia UV, loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn, tăng cường độ bóng cho tóc.

– Dầu Olive: Chứa thành phần chống oxy hóa, kháng khuẩn: bảo vệ tóc, da đầu khỏi hư tổn, loại bỏ sạch gàu.

– Mầm lúa mì: Chứa nhiều vitamin E và B, giúp bảo vệ tóc khỏi tia UV, giảm thiểu tóc bạc, chẻ ngọn.

Người ta phát hiện ra, trong mầm lúa mì, mầm gạo có chứa hơn 20 loại acid amin giúp tăng kích thích mọc tóc lên hơn 60%. Ngoài ra, sản phẩm có thành phần dầu olive góp phần bổ sung sự thiếu hụt lipid trên da dầu, cụ thể là ceramide giúp tăng lớp bảo vệ da đầu. Nam giới nên chọn lựa những sản phẩm chứa thành phần dược liệu này, vừa mang lại hiệu quả làm sạch da đầu, vừa giúp tăng cường bảo vệ lại mềm tóc, giảm kích ứng hiệu quả, giảm gàu ngứa mà không làm khô tóc, an toàn, lành tính cho người sử dụng” – PGS.TS.BS Phạm Hoàng Khâm nhấn mạnh thêm.

Kế thừa tinh hoa từ các dược liệu cổ truyền phương Đông: Nhân sâm, Ngưu bàng, Hà Thủ Ô, Hoàng cầm, Bồ kết, tinh chất mầm đậu nành thuỷ phân, chanh Yuzu,… và thảo mộc tự nhiên phương Tây: Chiết xuất olive, vân sam đen, gỗ larix, hạt lanh, mầm lúa mì,… Nguyên Vương là dầu gội dược liệu tiên phong dành cho nam giới tại Việt Nam giúp giải quyết hiệu quả các vấn đề về tóc và da đầu thường gặp. Không chỉ giúp làm sạch tóc, dầu gội dược liệu Nguyên Vương còn giúp kích thích mọc tóc, tóc đen và dày hơn. Đồng thời, kiểm soát bã nhờn, cấp ẩm, chống lão hoá, tăng bảo vệ cho tóc và da đầu khỏi các tác nhân bên ngoài môi trường như ô nhiễm, khói bụi, tia UV…

Với hương thơm nam tính tinh tế, Nguyên Vương giúp nâng tầm khí chất đàn ông phương Đông vốn có trong mỗi anh em phái mạnh. Sản phẩm hiện đã được phân phối rộng rãi tại các nhà thuốc/quầy thuốc, hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ trên cả nước và sàn thương mại điện tử.

Hashtags
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài liên quan
CÁC SẢN PHẨM