Hói đầu ở nam giới có đang làm bạn lo lắng?

10:23 - 30.11.2022 - Tác giả: Dầu gội dược liệu Nguyên Vương

Ngày cập nhập 23/03/2024 lúc 16:32

Hói đầu ở nam giới là một vấn đề gây ảnh hưởng không nhỏ tới thẩm mỹ cũng như cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Biết được nguyên nhân và dấu hiệu hói đầu sớm ở đàn ông là điều cần thiết để có những phương án điều trị phù hợp dành riêng cho bạn. 

Hói đầu nam chữa thế nào?

1. Những dấu hiệu cho thấy bị hói đầu khi còn trẻ

Đàn ông có xu hướng rụng tóc và hói đầu nhiều hơn gấp 2 lần so với nữ giới. Độ tuổi trung bình có những dấu hiệu hói đầu tiên rơi vào khoảng 50 tuổi. Tuy nhiên ngày nay có những dấu hiệu cho thấy độ tuổi bị hói ngày càng được trẻ hóa. Độ tuổi được ghi nhận hói đầu khi còn trẻ vào khoảng 20 đến 30 tuổi.

Dấu hiệu nhận biết bị hói đầu khi còn trẻ như sau: 

  • Mỗi ngày trung bình một người bình thường sẽ rụng 50 đến 100 sợi tóc. Tốc độ rụng tóc tương đương với tốc độ tóc mọc mới. Khi đó độ dày trên mái tóc được cân bằng và không thay đổi. Tuy nhiên nếu rụng tóc nhiều hơn 100 sợi/ngày thì khả năng cao đây là dấu hiệu nhận biết hói đầu sớm.
  • Tình trạng rụng tóc sẽ bắt đầu từ thái dương hoặc đỉnh đầu của nam giới, đặc biệt rụng nhiều ở vùng trán. Một thời gian sau đó, nang tóc chỗ bị rụng sẽ teo lại ngăn không cho tóc mới mọc lên nữa. Từ đó dẫn tới vùng da đầu trở nên bóng loáng và không có tóc, còn được gọi là hói đỉnh đầu hoặc hói 2 bên thái dương.

Bạn có thể thấy hói đầu ở nam giới cần phát hiện sớm để có những biện pháp hỗ trợ kịp thời và được điều trị đúng cách.

2. Top 7 nguyên nhân gây hói đầu ở nam giới

2.1. Mất cân bằng nội tiết tố

Tình trạng một số phái nam khi bước vào độ tuổi trung niên, một lượng hormone testosterone bị suy giảm. Trong khi đó, hàm lượng DHT tăng cao do testosterone biến đổi thành DHT hoặc cơ thể tăng sản xuất loại hormone này. DHT hay Dihydrotestosterone tăng cao khiến nang tóc bị teo nhỏ dẫn tới khó mọc tóc mới cũng như tóc cũ tăng gãy rụng.

2.2. Di truyền

Cơ chế gen di truyền gây hói đầu vẫn chưa có chứng cứ rõ ràng. Tuy nhiên, nếu trong gia đình bạn có người thân như bố, mẹ hoặc ông bà,… bị hói đầu thì khả năng cao bạn cũng có thể bị hói ở đầu. 

>> Hỏi – đáp: Hói đầu có di truyền không?

2.3. Do sử dụng thuốc

Tác dụng phụ của thuốc có thể gây rụng tóc nhiều và hói đầu ở nam giới

Một số loại thuốc điều trị các căn bệnh như điều trị ung thư, bệnh trầm cảm, bệnh gút, bệnh tim và viêm khớp. Các thuốc sẽ có tác dụng phụ gây rụng tóc. Khi tóc bị rụng quá nhiều nhưng quá trình mọc tóc mới không theo kịp thì sẽ gây hói đầu ở nam giới. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng vì khi kết thúc đợt điều trị bằng thuốc thì tóc sẽ ngừng gãy rụng và có khả năng sẽ bắt đầu mọc trở lại. 

2.4. Bệnh lý liên quan dẫn tới hói đầu

  • Bệnh lý tự miễn gây rối loạn miễn dịch, điển hình nhất là lupus ban đỏ hệ thống

Khi hệ thống miễn dịch bị rối loạn chức năng thì cơ chế miễn dịch có thể nhầm lẫn các nang tóc của cơ thể với các yếu tố lạ xâm nhập cơ thể. Khi đó, các kháng thể được sinh ra tấn công các tế bào nang tóc. Các tế bào mầm tóc bị phá hủy dẫn tới quá trình rụng tóc diễn ra nhanh hơn so với bình thường. 

  • Bệnh lý khác gây rối loại nội tiết tố: bệnh tuyến giáp, đái tháo đường, … 
  • Bệnh lý trên da đầu gây rụng tóc và hói đầu có thể kể đến như: Vẩy nến, viêm da tiết bã, nấm da đầu,… Đặc biệt các loại nấm kí sinh trên tóc và da đầu có khả năng lây lan gây viêm và nhiễm trùng da đầu. Từ đó dẫn đến rụng những mảng tóc lớn và gây hói đầu.

2.5. Căng thẳng, mệt mỏi 

Khi cơ thể gặp tình trạng căng thẳng, mệt mỏi ở mức độ cao và kéo dài, tóc được đẩy nhanh vào gia đoạn nghỉ của chu kì phát triển của tóc, rất dễ gãy rụng. Hơn thế nữa, khi stress kéo dài dẫn đến trầm cảm, gây ảnh hưởng đến hệ miễn dịch. Khi hệ miễn dịch bị kích hoạt không mong muốn sẽ tấn công nang tóc. Từ đó, các nang tóc sẽ bắt đầu yếu đi và dễ rụng tóc. 

2.6. Chế độ dinh dưỡng không đầy đủ

Chế độ dinh dưỡng khoa học và đầy đủ là một yếu tố quan trọng để có một mái tóc đẹo và chắc khỏe. Nếu trong chế độ dinh dưỡng cung cấp thiếu các dưỡng chất như protein, vitamin, sắt, omega-3,… thì cơ thể không có đủ chất để đem đi nuôi dưỡng mái tóc. 

Tình trạng rụng tóc nhiều dẫn đến hói đầu có thể gặp trong tình huống bạn đang trong chu trình giảm cân và ăn uông không đầy đủ. 

2.7. Một số nguyên nhân khách quan khác

Có thể bạn đang sử dụng dầu gội không phù hợp với da đầu hoặc sử dụng dầu gội kém chất lượng. Ngoài ra khi nam giới sử dụng nhiều chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc và da đầu gây rụng tóc nhiều, thậm chí có thể hói đầu.

Tham khảo thêm gội đầu bị rụng tóc ở nam để biết cách xử lý rụng tóc kịp thời.

3. Cách chữa hói đầu ở nam giới hiệu quả 

Chắc hẳn nhiều người lo lắng rằng “Bệnh hói đầu có chữa được không?” Nếu hói đầu do di truyền thì không thể điều trị tận gốc nhưng có các biện pháp giúp cải thiện tình trạng chúng tôi sẽ trình bày dưới đây. Còn các nguyên nhân gây hói đầu khác có các phương pháp khắc phục phù hợp. 

Có nhiều người lựa chọn điều trị hói đầu bằng phương pháp Tây y vì hiệu quả nhanh. Nhưng cũng có người ưu tiên sử dụng các dược liệu Đông y vì tính an toàn cao hơn. Mình cùng tham khảo cả hai phương pháp để đưa ra lựa chọn phù hợp cho bản thân nhé.

3.1. Cách trị hói đầu ở nam giới tại nhà bằng các liệu pháp thiên nhiên

Nếu bạn muốn kích thích mọc tóc mà không dùng thuốc thì có thể thử các phương pháp sau đây:

Tinh dầu

Tinh dầu bưởi kích thích mọc tóc

Một số loại tinh dầu được chứng minh có công dụng kích thích mọc tóc và được nhiều người sử dụng cho thấy tác dụng thực tế. Các sản phẩm có thể kể đến như tinh dầu bưởi, dầu dừa, dầu olive,… hỗ trợ mọc tóc mới và tăng cường độ bóng cho sợi tóc. 

Massage da đầu

Massage da đầu thường xuyên giúp tăng cường lưu thông máu trên da đầu, thúc đẩy vận chuyển dưỡng chất đến nuôi dưỡng tóc. Bạn có thể nhẹ nhàng dùng các đầu ngón tay massage xung quanh da đầu. Điều này tăng cường sự phát triển cho nang tóc, hỗ trợ mọc tóc và có những sợi tóc dày khỏe.

Lối sống lành mạnh, ăn uống đủ chất 

Hạn chế sử dụng sản phẩm chứa chất kích thích. Đồng thời có chế độ nghỉ ngơi và tập luyện hợp lý. Như vậy cơ thể mới có đủ sức mạnh để chống lại với chứng rụng tóc và hói đầu này.

Ngoài ra, khi ra ngoài đường bạn cũng nên che chắn và bảo vệ da đầu. Sử dụng mũ để tránh tia UV và khói bụi có ảnh hưởng có hại lên mái tóc nhé.  

Bạn có biết: Nhiều nam giới rụng tóc ở tuổi 30 do không kiến tạo lối sống lạnh mạnh. Cùng Nguyên Vương tìm hiểu ngay!!

3.2. Review thuốc trị hói đầu ở nam giới và các phương pháp phẫu thuật

Đầu tiên nếu nguyên nhân gây rụng tóc là do bệnh lý hay tác dụng phụ của thuốc thì bạn nên giải quyết nguyên nhân đó trước. Khi kết thúc đợt điều trị sử dụng thuốc cho bệnh lý ấy thì tóc của bạn có khả năng mọc lại. 

Các phương pháp điều trị hói đầu ở nam sử dụng thuốc và phẫu thuật:

  • Thuốc điều trị

Minoxidil là thuốc không cần kê đơn, sử dụng được cho cả nam và nữ. Thuốc bôi này cần 4 tháng đến 1 năm để tạo ra kết quả rõ ràng. 

Finasteride là thuốc cần kê đơn, chỉ dùng cho nam giới. Theo thông tin từ FDA, thuốc uống từ 3 tháng đến một năm sẽ đem lại kết quả.

  • Phẫu thuật cấy tóc
  • Phương pháo laser

Giải pháp laser liều thấp đã được FDA (Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ) cấp phép. Nhưng hiệu quả về lâu dài cần được nghiên cứu thêm. 

3.3. Lựa chọn dầu gội hỗ trợ điều trị rụng tóc hói đầu

Một trong các giải pháp phải kể đến là sử dụng dầu gội giúp giảm rụng tóc, kích thích mọc tóc cho người bị hói đầu. Một biện pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả mà không thể bỏ qua. Trên thị trường ngày nay có rất nhiều loại dầu gội đặc trị nhưng dầu gội có nguồn gốc từ thiên nhiên được các chuyên gia ưu tiên khuyên dùng hơn bởi sự an toàn và lành tính cho da đầu. 

Một trong những dầu gội dược liệu nổi bật ngày nay là dầu gội dược liệu Nguyên Vương. Dầu gội dành riêng cho nam với thành phần là sự kết hợp hoàn hảo của 19 dược liệu phương Đông với thảo mộc phương Tây. 

Thành phần của dầu gội Nguyên Vương

Nhóm công dụng dược liệu phương Đông:

  • Làm sạch gàu, hết ngứa: bồ kết, núc nác, cỏ ngũ sắc, lá trà xanh,… Muốn tóc khỏe mạnh và nhanh mọc thì da đầu cần sạch sẽ trước tiên để có thể tạo môi trường lý tưởng cho sự phát triển của tóc.
  • Giảm rụng tóc, kích thích mọc tóc: nhân sâm, hà thủ ô, ngưu bàng,…

Nhóm công dụng thảo mộc phương Tây: 

  • Bảo vệ sợi tóc, kiểm soát bã nhờn: vân sam đen, gỗ larix, dầu olive,…
  • Chống lão hóa tóc và da đầu, cung cấp độ ẩm cho tóc: hạt lanh, mầm lúa mỳ,…
Dầu gội dược liệu Nguyên Vương hỗ trợ điều trị rụng tóc hói đầu hiệu quả

Dầu gội Nguyên Vương không chỉ bảo vệ và nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong mà còn giúp bảo vệ từ bên ngoài. 

Ngoài việc chăm sóc tóc đúng cách và có chế độ ăn dinh dưỡng đủ chất, các anh có thể tham khảo thêm dầu gội dược liệu Nguyên Vương để hỗ trợ mọc tóc và giảm tóc gãy rụng nhé.  

Xem thêm:

Trên đây là toàn bộ thông tin và kiến thức về hói đầu ở nam giới. Hy vọng bài viết có thể đem lại thông tin hữu ích với bạn đọc. Nếu cảm thấy dấu hiệu rụng tóc và hói đầu bất thường thì bạn nên đi thăm khám bác sĩ để kiểm tra xem có phải là bệnh lý tiềm ẩn không nhé. 

Hashtags
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài liên quan
CÁC SẢN PHẨM